Tin Tức - Sự Kiện
     Chia sẻ:          Email | Bản để in | [ngày 07/11/2012]
IBM System x86 mới và điện toán đám mây cho doanh nghiệp

IBM tiếp tục nâng cao năng lực phân tích và điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với giải pháp máy chủ IBM System x86 mới nhất.


Quản lý hiệu quả hơn và tối ưu hóa

Trong năm 2012, IBM đã công bố các dòng máy chủ mới dựa trên nên tảng x86: IBM System x3650 M4, x3550 M4, x3500 M4, IBM BladeCenter HS23 và IBM iDataPlex dx360 M4, được thiết kế nhằm mở rộng năng lực điện toán đám mây và phân tích kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Được trang bị bộ vi xử lý mới nhất Xeon E5-2600 của Intel cùng những tính năng được nâng cấp mới, dòng máy chủ x86 giới thiệu lần này đáp ứng được các thách thức mới về hiệu năng, tính linh hoạt và khả năng hỗ trợ các ứng dụng đòi hỏi điện toán cao trong khi vẫn đảm bảo được một mức chi phí và diện tích mặt sàn tối ưu.

 

 

IBM System Server x3650 M4 - ảnh do TTC Infotech cung cấp.

Hiện nay, các tổ chức và doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức không ngừng gia tăng từ những yêu cầu nghiệp vụ kinh doanh đến các đòi hỏi về CNTT như thu thập, xử lý, lưu trữ và truy xuất các khối lượng dữ liệu khổng lồ, với mức chi phí dành cho CNTT tăng dưới 1% hàng năm.

 

Tại Việt Nam, chỉ trong vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều khách hàng, từ các tổ chức lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay thậm chí là mới thành lập, lên kế hoạch và sử dụng các giải pháp điện toán đám mây, phân tích và điện toán thông minh khác để hỗ trợ phát triển kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt và bứt phá trên thị trường.

Theo IDC, các dự án triển khai điện toán đám mây được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ hơn 19% mỗi năm, và nghiên cứu CIO mới đây của IBM thực hiện năm 2011 cũng đã cho thấy số lượng các dự án triển khai điện toán đám mây tăng gần gấp đôi từ 33% lên 60% chỉ trong vòng hai năm qua.

"IBM luôn chú trọng khâu thiết kế các sản phẩm từ máy chủ, phần mềm đến dịch vụ nhằm tạo ra các sản phẩm và giải pháp giúp doanh nghiệp rút ngắn lộ trình ứng dụng các công nghệ điện toán thông minh hơn", ông Nguyễn Quang Tuyến, Giám đốc Kinh doanh Hệ thống máy chủ System x của IBM Việt Nam, phát biểu. "Thực tế đã chứng minh, dù các yêu cầu nghiệp vụ và công nghệ có thay đổi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam vẫn luôn phải đối mặt với một mức ngân sách không đổi hay thậm chí là hạn chế. Do đó, IBM đã không ngừng nghiên cứu và trang bị sẵn những khả triển khai dễ dàng các giải pháp phân tích và điện toán đám mây theo tiêu chuẩn quốc tế cho các dòng máy chủ x86, nhằm quản lý hiệu quả hơn khối lượng dữ liệu quan trọng, tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh, và đưa ra những thông tin mang tính chiến lược một cách chính xác và kịp thời".

 

 

IBM System Server x3500 M3 - ảnh do TTC Infotech cung cấp.

Điện toán đám mây thông minh cho các doanh nghiệp sử dụng công nghệ máy chủ x86

 

Máy chủ IBM System x3650 M4. Trong nhiều năm lại đây, x3650 là dòng máy chủ được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tin dùng với khả năng mở rộng và nâng cấp dễ dàng ở mức giá hợp lý. Với những lựa chọn như bộ vi xử lý Xeon E5-2600 mới nhất sử dụng công nghệ sandy-bridge mới của Intel và khả năng cấp mạng ảo 10GbE Virtual Fabric, x3650 M4 đơn giản hóa mọi thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải. Ngoài ra, x3650 M4 còn trang bị công nghệ ổ lưu trữ thể rắn (SSD) IBM eXFlash, đưa năng lực lưu trữ ở cấp độ doanh nghiệp lớn của IBM vào trong máy chủ rack 2 socket cho các doanh nghiệp tầm trung. Công nghệ SSD giúp nâng cao hiệu năng tới 30 lần và đạt được tỷ lệ gia tăng hiệu năng/watt tới 90%, giúp các doanh nghiệp hỗ trợ các ứng dụng đòi hỏi khả năng xử lý dữ liệu cao. Ngoài ra, hệ thống x3650 M4 mới còn hỗ trợ danh mục giải pháp phân tích thông minh IBM Smarter Analytics - một tập hợp các giải pháp phân tích nhỏ gọn, tích hợp, được hỗ trợ bởi các hệ thống System x 2-socket có mật độ lưu trữ cao chạy kho dữ liệu IBM InfoSphere Data Warehouse cùng với phần mềm quản lý hiệu năng và thông tin hỗ trợ ra quyết định (Business Intelligence – BI) Cognos.

Máy chủ IBM System x3550 M4 là máy chủ 2 socket, dạng rack, kích thước 1U, phù hợp với các doanh nghiệp có yêu cầu cao về hiệu năng, mật độ, tính linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Máy chủ x3550 M4 có cùng hiệu năng về xử lý dữ liệu và kết nối mạng như x3650 M4 nhưng chỉ với kích thước 1U. Các doanh nghiệp có thể yên tâm triển khai các ứng dụng quan trọng với x3550 M4 nhờ những tính năng dễ quản lý có khả năng tối đa hóa thời gian hoạt động và các tính năng sẵn có của một nhà cung cấp CNTT hàng đầu như khả năng tích hợp sẵn nguồn điện dự phòng và bảo vệ ổ cứng (RAID mirroring 1).

Máy chủ IBM System x3500 M4 là máy chủ dạng tháp 2 socket, được thiết kế với khả năng cung cấp hiệu năng ở cấp độ trung tâm dữ liệu trong một máy tính desktop. Được hỗ trợ bộ nhớ 768GB, hỗ trợ 32 ổ cứng 2,5inch và bộ vi xử lý Intel Xeon E5 – 2600 mới nhất, x3500 M4 phù hợp cho các doanh nghiệp mới phát triển hoặc các doanh nghiệp có phòng ban phân tán. Nhờ tính năng linh hoạt, doanh nghiệp chỉ cần đầu tư cho nhu cầu của hiện tại và dễ dàng mở rộng công suất trong tương lai khi có nhu cầu.

 

 

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

TTC Infotech Co., Ltd (Đối tác vàng của IBM tại Việt Nam)

• 58 Mạc Đĩnh Chi, Q1, TP.HCM;
• Tel : 08 3824 7066
• Fax: 08 3824 7067.

Máy chủ IBM BladeCenter HS23 là máy chủ dạng phiến có khả năng tối đa hóa hiệu suất và rất lý tưởng cho các doanh nghiệp có đòi hỏi cao về ảo hóa và điện toán đám mây nhờ thiết kế được tích hợp sẵn công nghệ mạng ảo 10GbE, 16 khe cắm DIMM, bộ nhớ 1600MHz và bộ vi xử lý Intel Xeon Processor E5-2600 mới nhất. HS23 có khả năng chạy một lượng lớn các tải công việc với những lựa chọn cấu hình linh hoạt và thao tác quản lý đơn giản.

 

Máy chủ IBM iDataPlex dx360 M4 là máy chủ dạng rack 2 socket với kích thước ½U và được thiết kế cho các hệ thống tính toán hiệu năng cao (HPC) trong các trung tâm dữ liệu đòi hỏi hiệu suất cao nhưng lại bị hạn chế về diện tích mặt sàn và cơ sở hạ tầng cấp nguồn, làm mát. Đặc biệt, công nghệ làm mát bằng nước giúp hệ thống này đạt được hiệu suất năng lượng cao hơn 40% so với các hệ thống làm mát bằng không khí, tản nhiệt được hơn 90% nhiệt lượng trên mỗi nút tính toán.



>> Tin khác 
 

Copyright © 2024 - Công ty Cổ phần Truyền Thông Phầm mềm Việt, Website:www.pmv.vn , Tòa Nhà SBI, Khu CVPM Quang Trung, Đường Tô Ký, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam
Dịch vụ Data Center, Trung tâm dữ liệu,Thuê chỗ đặt máy chủ,Co-location server,Thuê server,thuê VPS, Máy chủ ảo,Hosting, Email.