Tin Tức - Sự Kiện
     Chia sẻ:          Email | Bản để in | [ngày 26/10/2016]
5 cách phát triển ứng dụng di động

Ứng dụng cần có tính thực tiễn, đáp ứng nhu cầu người dùng, tận dụng truyền thông xã hội để quảng bá.


Theo ông Herbert Bay - nhà đồng sáng lập kiêm CEO công ty tiếp thị ứng dụng điện thoại di động Shortcut Media (San Francisco, Mỹ), ứng dụng di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, từ kiểm tra e-mail, chia sẻ bài viết, hình ảnh, video lên mạng xã hội hay xem phim, nghe nhạc...

Số người dùng điện thoại ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu ứng dụng di động lên cao, cả Android lẫn iOS. Tuy nhiên, để một ứng dụng được người dùng chọn lựa trước cả "rừng" phần mềm không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những cách các nhà phát triển ứng dụng đưa sản phẩm của mình tiếp cận người dùng và tạo doanh thu. 

1. Xây dựng ứng dụng thiết thực

Nghiên cứu thị hiếu người dùng sẽ giúp tạo sản phẩm chính xác, giảm thiểu "thử - sai - thử", tạo động lực hướng tới thành công.

Heini Zachariassen - đồng sáng lập kiêm CEO của Vivino cho biết, ông dành nhiều thời gian để tìm hiểu những gì khách hàng cần, cung cấp giải pháp và biến họ trở thành đại sứ thương hiệu đại chúng cho mình. "Tôi bỏ ra nhiều thời gian và công sức để xây dựng một sản phẩm tuyệt vời, có tính ứng dụng cao chứ không tập trung tâng bốc nó quá mức", Heini Zachariassen chia sẻ.

2. Người dùng quảng bá

Một phần mềm hay sẽ thu hút người dùng sử dụng và giới thiệu đến người khác. Ông Remo Uherek - nhà sáng lập ZenFriend cho rằng, phương thức truyền miệng luôn có tác động tích cực lên khách hàng với khoảng 70% người quyết định tải và sử dụng phần mềm do nghe những đánh giá tích cực. 

3. Thiết kế thu hút 

Ông Alex Pachikov - cựu Phó chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác Evernote nhận xét, các biểu tượng ứng dụng, tên gọi và số lượng ngôi sao đánh giá trên App Store sẽ quyết định đến 90% việc người dùng xem, khám phá và tải ứng dụng về hay không.

"Biểu tượng là dấu ấn đầu tiên người dùng cảm nhận khi tiếp cận ứng dụng. Do đó, nếu nó không đủ hấp dẫn người ta nhấp vào thì nhiều khả năng bạn đã mất đến 90% lượng người dùng tiềm năng", ông Alex Pachikov nhấn mạnh.

Do vậy, cần thuê đội ngũ thiết kế biểu tượng với hình ảnh và tiêu đề hấp dẫn, rõ ràng, đủ chi tiết, truyền tải đúng thông điệp. Đây là khoản đầu tư đáng giá chứ đừng xem nó là chi phí. Bạn cũng cần mô tả trực quan cách hoạt động của ứng dụng bằng hình ảnh cụ thể, hướng dẫn súc tích, ngắn gọn; chú trọng đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có được kết quả khả quan.

4. Tạo sự nổi bật trên kho ứng dụng

Bạn nên chọn các danh mục phù hợp trên kho ứng dụng để giới thiệu phần mềm của mình. Tận dụng các công cụ có sẵn để tăng cường tiếp thị, cải thiện thứ bậc xếp hạng. Chú trọng đến các phản hồi cả tích cực và tiêu cực để biết rõ những mặt mạnh và điểm yếu cần cải thiện cũng như nhu cầu thực tế của người dùng.

5. Chia sẻ nội dung trên mạng xã hội

Các ứng dụng nổi tiếng như Pinterest và Vivino đều có nội dung chia sẻ trên Facebook và Twitter. Điều này tạo ra cộng đồng người dùng rộng lớn. Cần phát triển ứng dụng có khả năng liên kết chặt chẽ với nhiều mạng xã hội, đem đến khả năng tiếp thị đa dạng cho sản phẩm.



>> Tin khác 
 

Copyright © 2024 - Công ty Cổ phần Truyền Thông Phầm mềm Việt, Website:www.pmv.vn , Tòa Nhà SBI, Khu CVPM Quang Trung, Đường Tô Ký, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam
Dịch vụ Data Center, Trung tâm dữ liệu,Thuê chỗ đặt máy chủ,Co-location server,Thuê server,thuê VPS, Máy chủ ảo,Hosting, Email.